วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

ความต่างระหว่างApplication กับ Program

1. ในเรื่องของการติดตั้ง
Application มีการติดตั้งได้ง่ายกว่าตัว Program ลองๆสังเกตุในการที่เราจะลงโปรแกรมสักหนึ่งตัวที่สามารถลงได้ทั้งในคอมพิวเตอร์และในโทรศัพท์มือถือ เช่น Microsoft Word การที่เราติดตั้งในคอมเราจะเรียกเป็น Program เนื่องจากการจะติดตั้งนั้นมีความซับซ้อน เริ่มตั้งแต่การดาวน์โหลดในปัจจุบันเราสามารถหาโหลดได้โดยผ่านทางอินเทอร์เน็ตก็ได้ เมื่อจะติดตั้งต้องกีการตั้งค่า รวมถึงการอ่านและยอมรับข้อตกลงนั้นๆของทางบริษัทผู้ผลิตโปรแกรม แต่ถ้าเป็น Application นั้น จะเป็นการติดตั้งบนมือถือ ถ้าจะมองง่ายๆก็บนระบบแอนดรอย หรือ IOS  เนื่องจากว่าการติดตั้งนั้น สำหรับแอนดรอย สามารถเข้าไปติดตั้งได้ใน เพลย์สโตร์ และ IOS นั้นสามารถไปติดตั้งได้ที่ แอพโตร์ โดยไม่ต้องทำการกด Next เลือกเวอร์ชั่น หรือการอ่านตกลงข้อสัญญาใดๆ เลย

2.ในเรื่องการใช้งาน
Program นั้น ถูกสร้างมาเพื่อให้ให้ทำหน้าที่สิ่งหนึ่งสิ่งใดโดยเฉพาะ โดยที่ไม่ผ่นกับผู็ใช้โดยตรงเช่น Driver ที่เราแค้่ติดตั้งไว้ แต่การใช้งานนั้นเราไม่ได้ผ่านเราทุกครั้งที่ใช้งาน

Application จะทำงานได้ก็ต่อเมื่อผ่านผู้ใช้งานโดยตรง ใน ตัวแอพพลิเคชั่นนั้นจะเป็นคำกว้างๆที่สามารถพูดได้ว่า ภายใน 1 Application นั้น สามารถมีหลายๆโปรแกรมรวมกันอยู่นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น